Diode laser กำจัดขนถาวร


หน้าแรก

>

ข่าวสาร

>

Diode laser กำจัดขนถาวร

635 views

-

Diode laser คืออะไร?

ไดโอด เลเซอร์ หรือ Diode Laser คือ เทคโนโลยีเลเซอร์กำจัดขนที่ทันสมัยจาก เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้เลเซอร์ยิงกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน โดยไม่ทิ้งร่องรอยของการกำจัดขนและไม่ทำให้รู้สึกเจ็บปวด นอกจากจะช่วยกำจัดขนแบบถาวรแล้ว ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้ผิวหนังบริเวณที่ถูกกำจัดขนเรียบเนียนและดูกระจ่างใสขึ้น ซึ่งเลเซอร์กำจัดขนส่วนใหญ่จะให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานกว่าและมีประสิทธิภาพดีกว่าวิธีกำจัดขนอื่นๆ ทำให้เป็นที่นิยมมากในกลุ่มผู้ที่รักสวยรักงามในยุคปัจจุบัน

Diode Laser เป็นเลเซอร์ที่มีช่วงความยาวคลื่นที่หลากหลาย สามารถลงได้ลึกถึงระดับผิวหนังชั้นในส่วนลึก โดยจะเข้าไปจับกับเม็ดสีที่รากขน ในขณะเดียวกันก็ระงับการทำงานของเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยงรูขุมขนนั้น พร้อมๆกับปล่อยคลื่นความร้อนเพื่อทำลายรากเส้นขน เส้นขนที่ถูกทำลายไปจึงหลุดร่วงออกมานั่นเอง

Diode laser เจ็บไหม อยู่ได้นานแค่ไหน?

การยิง Diode Laser ไม่เจ็บ ไม่เบิร์นแต่อาจมีอาการเจ็บปวดเล็กน้อย (ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำ) หลังจากทำแล้วอาจจะมีอาการระคายเคือง บวม หรือแดงแล้วจะค่อยๆหายไปเอง ส่วนการทำ Diode laser จะอยู่ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับลักษณะเส้นขน ปริมาณเส้นขน สีผิว บริเวณที่กำจัดขนและจำนวนครั้งที่ทำมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่โดยรวมจะอยู่ได้นานกว่าการกำจัดขนประเภทอื่นๆอย่างแน่นอน

ต้องทำ Diode laser กี่ครั้งถึงจะเห็นผล?

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเส้นขนของมนุษย์มีอายุไม่เท่ากัน หากทำเลเซอร์ตอนที่เส้นขนยังอ่อนอยู่จะได้ผลดีมากๆ แต่ถ้าเส้นขนเหล่านั้นไม่เคยทำการเลเซอร์มาก่อนก็อาจจะใช้จำนวนครั้งที่มากกว่าเส้นขนอ่อนๆ โดยจำนวนครั้งจะขึ้นอยู่กับปริมาณเส้นขน ลักษณะเส้นขนและสีผิวของผู้ทำเลเซอร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทำเลเซอร์อย่างน้อย 5-8 ครั้ง

ข้อควรปฏิบัติก่อนการทำ Diode laser

  • ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือการอาบแดดเป็นเวลานานๆ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการผิวแห้งและอาการผิวไหม้ก่อนทำเลเซอร์ประมาณ 1 สัปดาห์
  • ควรหลีกเลี่ยงการทำทรีทเม้นต์ขัดผิว หรือลอกผิว รวมทั้งสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรด AHA เพื่อหลีกเลี่ยงอาการผิวบางก่อนทำเลเซอร์ประมาณ 1 สัปดาห์ 
  • ไม่ควรกำจัดขนด้วยวิธีการถอน หรือแวกซ์ หากต้องการกำจัดขนให้ทำการโกน เพื่อรักษารากขนเอาไว้สำหรับการยิงเลเซอร์และหลีกเลี่ยงอาการรูขุมขนอักเสบ

วิธีดูแลตัวเองหลังการทำ Diode laser

  • หลังทำเลเซอร์ประมาณ 1 สัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งและกิจกรรมที่มีความร้อนสูงทุกประเภท เช่น การอาบแดด การอบซาวน่า การอบไอน้ำ เป็นต้น
  • ในช่วง 2-3 วันแรกหากมีอาการระคายเคือง บวม แดง หรือแสบร้อน สามารถประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการอักเสบได้
  • หลังทำเลเซอร์ประมาณ 2-3 วัน ห้ามทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของกรด AHA หรือการขัดผิวและหากกำจัดขนรักแร้ให้งดการทาสารระงับกลิ่นไปก่อน
  • ไม่ควรกำจัดขนที่ขึ้นใหม่ด้วยวิธีการถอน หรือแวกซ์ หากต้องการกำจัดขนให้ทำการโกนเท่านั้น
  • เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพในระยะยาวให้ทำการรักษาอย่างต่อเนื่องตามที่แพทย์แนะนำ


Tags



บทความที่น่าสนใจ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

29/09/2023 10:45

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

28/09/2023 15:50

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

26/09/2023 14:42